Ngày 20.8.2016, trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày phòng chống Dại thế giới (28/9), Câu lạc bộ một sức khoẻ Thái Nguyên đã tổ chức hoạt động “Đi thực địa tìm hiểu bệnh truyền lây (bệnh Dại) trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên”.

Câu lạc bộ đã tham quan Trung tâm Y tế huyện Đại Từ với sự hướng dẫn, chia sẻ tâm huyết của Giám đốc - Ths Vũ Hoài Nam, từ năm 2013 -2015 trên toàn huyện có khoảng 1000 người đến tiêm phòng Dại, đặc biệt vào ngày 1/1/2015 có một ca tử vong do chó Dại cắn và tính cho đến tháng 8 năm 2016 đã có 402 người đến tiêm phòng Dại, phần lớn nguyên nhân là do người dân chủ quan,  chưa ý thức được sự nguy hiểm của bệnh Dại. Tiếp đó là phần trao đổi, thảo luận sôi nổi về chuyên môn giữa các sinh viên và các cán bộ địa phương, người dân.

Tiếp đến Câu lạc bộ cũng tham quan Trạm Thú y huyện với sự đón tiếp nhiệt tình của Trạm trưởng Bùi Văn Trường và các cán bộ Trạm, chia sẻ với các thành viên đồng chí Trường cho biết tính đến hết vụ Xuân năm nay trên toàn địa bàn huyện đã tiêm phòng Dại cho 56% tổng đàn chó và phấn đấu trong thời gian tới sẽ tuyên truyền vận động bà con tích cực đưa chó nuôi tiêm phòng Dại.

Dưới đây là một vài chia sẻ về những điều đã học được của một số thành viên tham dự:

“Qua buổi đi thực địa này, chúng em đã nhận biết thêm được nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích trong việc phòng chống bệnh Dại. Buổi nói chuyện luôn có sự trao đổi liên tục giữa sinh viên và các cán bộ y tế, thú y và người dân. Qua đó em thấy được tinh thần ham học hỏi của sinh viên hai trường”. Bạn Nguyễn Thị Nguyệt Minh – Sinh viên Y học dự phòng, trường Đại học Y Dược tâm sự.

“Sau khi tham gia hoạt động này, em có thêm nhiều hiểu biết, cũng như kiến thức thực tế về bệnh Dại và phòng chống bệnh Dại. Nó thật bổ ích và ý nghĩa. Em xin trân thành cảm ơn các thầy, cô đã tổ chức cho chúng em một buổi thực địa đầy ý nghĩa, thú vị này!”. Bạn Nguyễn Xuân Quý – khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm chia sẻ.

Trong thời gian tới, Câu lạc bộ One Health Thái Nguyên sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động ý nghĩa hơn, gắn nhiều với thực địa hơn nữa để các bạn sinh viên có thể áp dụng linh hoạt những năng lực cốt lõi của Một sức khỏe trong thực tiễn.

Xem thêm các khóa học làm đẹp tại : https://thammyxinh.vn