Từ ngày 28/09/2015 đến ngày 02/10/2015, Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên cùng với đối tác quốc tế, Khoa Y tế Công cộng -  Đại học Khon Kaen tại Thái Lan đã tiếp nhận 15 sinh viên chuyên ngành Y tế công cộng đến từ các trường đại học của Mỹ và tổ chức chương trình thăm quan học tập tìm hiểu về Hệ thống y tế và Y tế công cộng của Việt Nam cho nhóm sinh viên. Tham gia cùng nhóm sinh viên có Giáo sư Supannee Promthet, Phó trưởng Khoa Y tế Công cộng và cán bộ của Khoa Y tế Công cộng – Đại học Khon Kaen.

 

 

PGS.TS Trần Đức Quý, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho cán bộ và sinh viên

Với thời gian chương trình trong 05 ngày, Trường Đại học Y Dược đã xây dựng chương trình gồm buổi thuyết trình của giảng viên Nhà trường và các chuyến thăm quan học tập thực tế tại các cơ sở y tế. Các bài thuyết trình đã cung cấp cho sinh viên quốc tế tổng quan về hệ thống y tế và y tế công cộng cũng như tình hình sức khỏe và các vấn đề sức khỏe ưu tiên của Việt Nam hiện nay. Nhóm sinh viên cũng được tới tham quan Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên, Bệnh viện huyện Định Hóa và Trạm Y tế xã Cù Vân, huyện Đại Từ. Tại các đơn vị, Đoàn sinh viên đã được nghe giới thiệu tóm tắt về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của cơ sở. Các sinh viên cũng có cơ hội được trao đổi, thảo luận trực tiếp với Lãnh đạo, cán bộ của các cơ sở và có thêm thông tin về lĩnh vực mỗi sinh viên quan tâm. 

 

Thăm quan và làm việc tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thái Nguyên và Bệnh viện huyện Định Hóa (từ trái qua phải)

Cùng với các hoạt động học tập, sinh viên cũng được cán bộ của Nhà trường đưa đi thăm quan Khu di tích lịch sử An toàn khu Định Hóa và Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên để tìm hiểu thêm về phong tục tập quán, văn hóa cũng như lịch sử của Việt Nam.

  

Chương trình không chỉ có ý nghĩa thiết thực với sinh viên Mỹ mà đây cũng là dịp sinh viên của Nhà trường được trao đổi học hỏi kỹ năng học tập với sinh viên quốc tế qua các buổi trình bày và báo cáo  poster các vấn đề y tế ở Thái Lan.

Chương trình thăm quan học tập của Đoàn đã hoàn thành các mục tiêu đề ra và kết thúc tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động hợp tác thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường và Khoa Y tế Công cộng – Đại học Khon Kaen, Thái Lan.

Xem thêm các khóa học làm đẹp tại : https://thammyxinh.vn